TikTok For Business: Cách bắt đầu (5 mẹo chính)

Bây giờ bạn đã có ý tưởng về những gì bạn có thể làm với TikTok For Business, hãy xem năm phương pháp hay nhất để sử dụng nó.

1. Xây dựng lịch đăng bài nhất quán

Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, bạn sẽ muốn đăng bài thường xuyên để tăng cơ hội được mọi người nhìn thấy. Tuy nhiên, nhịp độ cũng cần phải thực tế cho bạn hoặc nhóm của bạn.

Xin lưu ý rằng video của bạn không cần phải đánh bóng hay luyện tập kỹ lưỡng vì người dùng của TikTok coi trọng tính xác thực. Bạn thậm chí có thể tạo một số nội dung của mình cho nền tảng này một cách nhanh chóng. Mặc dù nội dung TikTok của bạn có thể bình thường hơn những gì bạn có thể đăng trên Instagram , nhưng bạn vẫn muốn có kế hoạch cho nội dung và thời điểm đăng.

Bạn có thể muốn đưa TikTok vào lịch truyền thông xã hội của mình để giúp bạn luôn đúng lịch trình. TikTok For Business cung cấp các số liệu có thể giúp bạn xác định thời điểm tốt nhất để đăng bài cho khán giả của mình.

2. Tùy chỉnh quảng cáo của bạn để làm nổi bật sự sáng tạo và cá tính của bạn

Một phần của sự hấp dẫn của TikTok là cơ hội để thực sự sáng tạo với quảng cáo của bạn. Đó là cơ hội hoàn hảo để thể hiện tính cách thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng Hiệu ứng được gắn thương hiệu, bao gồm hình dán, bộ lọc và Thực tế tăng cường (AR), để truyền tải thông điệp của mình theo một cách độc đáo và hấp dẫn.

Mặc dù nhiều hoạt động tạo quảng cáo của TikTok là tự phân phát, nhưng để sử dụng Hiệu ứng có thương hiệu, bạn sẽ cần liên hệ với đại diện bán hàng . Bạn cũng có thể cân nhắc việc thuê một công ty thiết kế chuyên về AR để tạo nội dung của mình. TikTok cung cấp cơ sở dữ liệu về các Đối tác tiếp thị mà bạn có thể khám phá.

Người dùng cũng có thể tạo video của riêng họ bằng các yếu tố mang thương hiệu của bạn. Khuyến khích họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # của doanh nghiệp bạn là một cách tuyệt vời để giúp video của bạn thu hút và tiếp cận khán giả mới.

3. Hợp tác với người có ảnh hưởng trên TikTok

Chọn đúng người là một thành phần quan trọng trong thành công của chiến dịch. Bạn cũng không cần phải hợp tác với một người nổi tiếng; ngay cả những người dùng đang hoạt động trong thị trường ngách của bạn cũng có thể giúp bạn tăng trưởng. Như đã nói, bạn vẫn muốn có chiến lược khi chọn ai đó để làm việc cùng và đảm bảo rằng họ thu hút được đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi chọn một người có ảnh hưởng, hãy nhớ rằng người dùng TikTok coi trọng tính xác thực. Bạn sẽ muốn tránh làm việc với ai đó chỉ dựa trên số lượng người theo dõi họ có. Tốt nhất bạn nên tìm những người có phong cách và thông điệp phù hợp với phong cách của bạn, ít nhất là ở một mức độ nào đó.

Một cách để bắt đầu tìm kiếm của bạn là trong phần Khám phá của TikTok. Để sử dụng nó, bạn có thể nhập một từ khóa có liên quan đến ngách vào hộp tìm kiếm:

Bạn sẽ nhận được danh sách những người dùng có tài khoản và bài đăng liên quan đến thuật ngữ hoặc cụm từ đó. Từ đó, bạn có thể xem xét nội dung của từng người có ảnh hưởng và thu hẹp những người có thể phù hợp.

Thay vào đó, bạn có thể muốn khám phá Thị trường người sáng tạo của TikTok . Tại đó, bạn sẽ có thể truy cập dữ liệu chuyên sâu để giúp bạn chọn đối tác tiếp thị tốt nhất có thể.

4. Tổ chức một thử thách TikTok

Trong thử thách TikTok, bạn có thể yêu cầu mọi người thực hiện một tác vụ cụ thể và chia sẻ video của họ bằng thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn. Điều này có thể là bất cứ điều gì từ việc thể hiện cách họ sử dụng sản phẩm của bạn đến việc nhảy theo một bài hát mà bạn đã kết nối với thương hiệu của mình.

Những thử thách không chỉ có thể giúp truyền bá nhận thức về thương hiệu của bạn mà còn khuyến khích Nội dung do Người dùng Tạo (UGC) . Bạn có thể sử dụng nội dung này để củng cố lịch trình chia sẻ của mình.

Có một số điểm cần lưu ý khi chuẩn bị khởi động thử thách TikTok. Trước tiên, bạn sẽ muốn tạo thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất có thể mà bạn chưa sử dụng trước đây. Bạn cũng nên chọn một từ đơn giản, dễ nhớ và có liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Ngoài việc đảm bảo rằng thẻ bắt đầu bằng # của bạn có liên quan đến thương hiệu của bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bản thân thử thách có liên quan. Khiêu vũ và hát nhép có thể thu hút nhiều lượt xem, nhưng nếu không có ai kết nối thử thách với doanh nghiệp của bạn, thì điều đó sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Thay vào đó, hãy cố gắng tạo ra một thử thách kết hợp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo một cách nào đó. Ví dụ: nếu bạn bán dụng cụ nấu ăn, bạn có thể yêu cầu mọi người chia sẻ video hướng dẫn về công thức nấu ăn yêu thích của họ bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng một thử thách để truyền bá nhận thức vì một nguyên nhân, như với #HandWashChallenge.

Bạn có thể sử dụng tính năng Thách thức Hashtag Thương hiệu của TikTok để thu hút nhiều sự chú ý hơn nữa về chiến dịch của mình. Mọi video sử dụng nó sẽ xuất hiện trên trang của hashtag đó. Sau khi đăng video của chính họ, người dùng có thể duyệt qua để xem những người sáng tạo khác đã nghĩ ra điều gì.

5. Tạo một quảng cáo không thể chấp nhận được thể hiện giá trị thương hiệu của bạn

Định dạng quảng cáo Topview của TikTok độc đáo ở chỗ nội dung có thể dài đến 60 giây. Như bạn có thể nhớ lại, người dùng nhìn thấy những thứ này ở đầu nguồn cấp dữ liệu Cho bạn của họ, vì vậy chúng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý đến thương hiệu của bạn.

Hãy đảm bảo tận dụng tối đa cơ hội này và tạo quảng cáo thể hiện giá trị thương hiệu của bạn với khán giả. Bạn cũng sẽ muốn nhắm mục tiêu cẩn thận các quảng cáo Topview, vì chúng có khả năng làm phiền những người thấy nội dung không liên quan.

Bạn có thể liên kết quảng cáo Topview của mình với một trang đích được xây dựng có mục đích. Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá các sự kiện đặc biệt, bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm. Vì loại vị trí này có thể đắt tiền, bạn có thể muốn xem xét sử dụng nó một cách tiết kiệm. Nó cũng kết hợp tốt với quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, vì những quảng cáo đó có thể củng cố thông điệp về vị trí Topview.

Phần kết luận

Tìm kiếm những cách mới và hiệu quả để tăng lượng khán giả của bạn trên mạng xã hội có thể là một thách thức. Điều này đặc biệt đúng khi bạn muốn tiếp cận mục tiêu trẻ hơn trên các nền tảng mà bạn không quen thuộc, chẳng hạn như TikTok. Tuy nhiên, các công cụ TikTok For Business có thể làm cho việc sử dụng nền tảng này để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web dễ dàng hơn đáng kể.