Kiến thức về SEO Pinterest

Pinterest không còn chỉ là một trang truyền thông xã hội mà nên được coi là một công cụ tìm kiếm, với hơn 250 triệu người dùng tích cực tìm kiếm nguồn cảm hứng và ý tưởng mới mỗi tháng.

Với số lượng người dùng ngày càng tăng, Pinterest SEO đang trở nên cần thiết cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số.

Trước khi đi sâu vào các chi tiết về hoàn thiện SEO Pinterest, điều quan trọng là phải hiểu cách nền tảng hoạt động.

Thuật toán Pinterest

Giống như các công cụ tìm kiếm khác, Pinterest có thuật toán tìm kiếm riêng được gọi là “Nguồn cấp dữ liệu thông minh”.

Thuật toán này cho phép bạn xem các chân tốt nhất cho cụm từ tìm kiếm cụ thể của bạn. Vì vậy, thay vì nhìn thấy các chân mới nhất trước tiên, bạn sẽ thấy các chân tốt nhất trước tiên.

Thuật toán xác định chất lượng của ghim, xếp hạng ghim, chỉ định sở thích và đặt nội dung trước những người đang tìm kiếm.

Pinterest là một nền tảng mạnh mẽ đang tiếp tục phát triển. Tận dụng sức mạnh của Pinterest SEO thiết lập nền tảng cho thành công bền vững trên mạng xã hội.

Giới thiệu về SEO Pinterest
Giới thiệu về SEO Pinterest

Hoàn thiện SEO Pinterest

Tối ưu hóa hồ sơ của bạn

Đầu năm nay, Pinterest đã giới thiệu hồ sơ mới cho mọi người sử dụng nền tảng này. Hãy chia nhỏ các bước cần thiết để cập nhật và tối ưu hóa để tăng trưởng.

Sự miêu tả

Mô tả hiện được hiển thị bằng phông chữ lớn hơn, tách biệt với URL và vị trí của trang web. Vì yếu tố này hiện nổi bật hơn, nên điều quan trọng là phải truyền đạt rõ ràng những gì người xem có thể mong đợi thấy từ thương hiệu của bạn trên Pinterest.

Khi viết mô tả hồ sơ của bạn:

  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản
  • Sử dụng các từ khóa mà mọi người sẽ tích cực sử dụng để tìm nội dung của bạn
  • Cung cấp giá trị thông qua bài viết của bạn
  • Nhờ ai đó đọc qua mô tả hồ sơ của bạn. Họ có thể dễ dàng hiểu những gì bạn đang cung cấp hoặc đang cố gắng hoàn thành không?

Hình ảnh hồ sơ cá nhân

Bạn có một logo doanh nghiệp bắt mắt? Điều gì về một ảnh chụp đầu chuyên nghiệp mà bạn sử dụng cho mục đích xây dựng thương hiệu? Sử dụng một trong số này cho hình ảnh hồ sơ của bạn Mục tiêu là để hình ảnh hồ sơ của bạn phản ánh bản sắc doanh nghiệp của bạn; một cái gì đó dễ dàng nhận ra. Tránh sử dụng hình ảnh sản phẩm mà khán giả của bạn không thể xác định được.

Mẹo chuyên nghiệp: Khi bạn tải hình ảnh lên (lên trang web hoặc tài khoản Pinterest), hãy tránh giữ tên tệp chuẩn. Thay vào đó, hãy thay đổi nó thành một cái gì đó có liên quan với một vài từ khóa của bạn trong đó.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn tỏ ra có lợi, cho phép dễ dàng tìm thấy ảnh của bạn trong Google Hình ảnh.

Thí dụ:

Tên tệp thông thường: 1234587_A.jpg

Tên tệp được tối ưu hóa: seo-pinterest.jpg

Ảnh bìa

Ảnh bìa hiện được tạo thành từ ảnh ghép của các ghim của bạn . Bạn sẽ có thể chọn các ghim mới nhất từ ​​một bảng cụ thể hoặc các ghim mới nhất từ ​​toàn bộ tài khoản của mình. Khi quyết định chọn tùy chọn nào, hãy nhớ rằng ảnh bìa hồ sơ là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Chọn thứ gì đó sẽ thu hút mọi người theo dõi bạn.

Nghiên cứu từ khóa

Cách dễ nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa là khám phá chính Pinterest. Sử dụng các thuật ngữ mô tả nhắm đến đối tượng và ngành của bạn và tiến hành tìm kiếm trên Pinterest. Khi bạn bắt đầu nhập, bạn sẽ nhận thấy rằng trang web tự động đề xuất các cụm từ để giúp bạn thu hẹp tìm kiếm của mình. Ghi lại một vài từ và đưa chúng vào mô tả ghim, tiêu đề bảng, văn bản hình ảnh và hồ sơ của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Khi thiết lập danh sách từ khóa của bạn, hãy nhớ rằng sự cạnh tranh cho một số từ sẽ cao (nghĩ về thể dục và nhiếp ảnh.) Các từ khóa ngắn hơn cũng sẽ có nhiều cạnh tranh hơn. Bạn có thể sẽ xếp hạng cao hơn nếu bạn chọn từ khóa đuôi dài .

Ví dụ: Thay vì nhắm mục tiêu đến “bài tập cho phụ nữ”, bạn có thể nhắm mục tiêu “bài tập chân 30 phút cho phụ nữ”.

Sử dụng mô tả phong phú từ khóa

Sau khi tải lên một ghim hoặc ghim lại, hãy viết mô tả. Giữ nó hấp dẫn, bao gồm một hoặc nhiều từ khóa được nghiên cứu của bạn và thêm một vài thẻ bắt đầu bằng # để người dùng Pinterest có thể thấy tất cả các ghim chia sẻ cùng một thẻ bắt đầu bằng # đó.

Pinterest đã phát hiện ra rằng các ghim có thẻ bắt đầu bằng # nhận được nhiều phân phối hơn vào ngày đầu tiên chúng được ghim.

Tối ưu bảng của bạn

Tối ưu hóa bảng của bạn với các từ khóa thông minh để chúng có thể được tìm thấy trong thanh tìm kiếm. Triển khai các từ khóa trong tiêu đề bảng của bạn cũng như các mô tả. Bằng cách đó, bạn sẽ tạo ra một luồng điều hướng hiệu quả hơn, đưa mọi người đến chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Tổ chức bảng của bạn

Bạn muốn tạo điều kiện dễ dàng cho những người theo dõi mình, phải không? Tổ chức các bảng Pinterest của bạn để dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn. Bạn có thể di chuyển hàng loạt ghim từ bảng này sang bảng khác, xóa ghim, di chuyển bảng xung quanh và thay đổi hình ảnh bìa bảng của bạn. Bạn không chỉ sắp xếp bảng của mình, bạn đang làm cho bảng của mình trông đẹp hơn, điều này sẽ khiến mọi người muốn theo dõi bạn.

Tìm hiểu nghệ thuật và khoa học của ghim

Ngày nay, bạn không thể chỉ tải một hình ảnh lên Pinterest và hy vọng điều tốt nhất. Có nhiều bước cần thực hiện để thu hút sự chú ý của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.

Tối ưu hóa kích thước ghim

Bạn không chỉ cần hình ảnh chất lượng cao và sáng tạo mà còn cần biết các kích thước phù hợp .

Trong nguồn cấp dữ liệu thông minh của Pinterest, bạn sẽ thấy nhiều kích thước ghim, tuy nhiên trung bình, Pinterest dường như sử dụng 600x900px cho các ghim, hoặc tỷ lệ 2: 3. Nếu bạn là người dùng lâu năm của Pinterest, bạn có thể đã thấy các ghim lớn kéo dài xuống nguồn cấp dữ liệu, nhưng Pinterest đang cố gắng tránh xa các “ghim hươu cao cổ” này. Nguồn cấp dữ liệu thông minh sẽ hiển thị các ghim phù hợp với tỷ lệ 2: 3 và kể một câu chuyện, khuyến khích các ghim nhấp qua để tìm nội dung hấp dẫn.

Vấn đề Văn bản

Pinterest đọc và nhận dạng văn bản của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Thêm văn bản lớp phủ trên hình ảnh để khuyến khích tương tác hoặc ‘nhấp qua’. Nó sẽ ngay lập tức thông báo loại nội dung mà ghim dẫn đến.

Khi thêm lớp phủ văn bản, bạn sẽ muốn:

  • Chọn các kiểu chữ đơn giản
  • Chỉ sử dụng một số từ thu hút mọi người nhấp vào
  • Làm cho các từ quan trọng dễ đọc
  • Đặt văn bản trên một nền sạch
  • Kiểm tra mức độ dễ đọc của hình ảnh của bạn trên thiết bị di động trước khi bạn xuất bản, vì 85% người dùng Pinterest trên thiết bị di động

Màu ảnh Pinterest

Các ghim có một vài màu chủ đạo nhận được nhiều hơn 3,25 vòng so với các ghim có một màu chủ đạo.

Chọn những bức ảnh có màu sắc tươi sáng và nhiều độ tương phản. Khi chọn ảnh cho ghim của bạn, hãy giữ cho ảnh lạc quan và phù hợp với trang web và đối tượng của bạn.

Ghim thường xuyên

Cho Pinterest thấy bạn là một người dùng tương tác bằng cách ghim, thích, bình luận và tương tác hàng ngày. Dựa trên dữ liệu của Social Report , tốt nhất bạn nên ghim 3 lần trở lên mỗi ngày để có được kết quả tối ưu. Điều này nghe có vẻ quá sức, nhưng hãy nhớ rằng không phải tất cả nội dung cần phải là của bạn. Việc đăng lại nội dung phổ biến từ các nguồn có uy tín sẽ xây dựng sự tương tác và cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn.

Để giúp bạn đăng bài thường xuyên, hãy sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội .

Sử dụng công cụ kinh doanh Pinterest

Với tài khoản doanh nghiệp miễn phí của mình , bạn có thể nhận các công cụ kinh doanh trên Pinterest như Pinterest Analytics, Rich Pins và các tiện ích bổ sung hữu ích cho trang web của bạn như nút lưu, trình tạo tiện ích và thẻ Pinterest.

Thẻ Pinterest là một đoạn mã bạn đặt trong phần phụ trợ của trang web để theo dõi khách truy cập và hành động họ thực hiện sau khi xem mã ghim được quảng cáo của bạn. Với thông tin thu thập được, bạn sẽ có thể đo lường lợi tức chi tiêu cho quảng cáo và tạo đối tượng để nhắm mục tiêu bằng các ghim quảng cáo của mình.

Phân tích Pinterest

Sau khi xác minh doanh nghiệp của bạn trên Pinterest, bạn sẽ có quyền truy cập vào phân tích Pinterest . Công cụ này cho phép bạn xem ghim và bảng nào nhận được nhiều lượt thích, lượt đăng lại và nhận xét nhất. Bạn sẽ có thể dễ dàng thu thập dữ liệu về khán giả của mình, chẳng hạn như giới tính của họ, nơi họ sống, chủ đề và doanh nghiệp họ quan tâm nhất cũng như thiết bị họ sử dụng để lưu nội dung của bạn.

Google Analytics

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn và hiểu rõ hơn về sở thích của khách hàng, hãy sử dụng Google Analytics. Google Analytics cho bạn biết lưu lượng truy cập bạn đang nhận được từ các ghim của bạn đã được người khác lưu, trong khi Pinterest Analytics thì không. Nếu bạn muốn biết lượng truy cập mà các ghim của bạn đang thúc đẩy, bạn sẽ muốn sử dụng Google Analytics .

Chỉ số tương tác của người dùng

Nếu bạn muốn xem mức độ tương tác của người dùng với nội dung của bạn, hãy truy cập hồ sơ Pinterest for Business và xem các ghim của bạn. Bạn sẽ có thể thấy biểu tượng thống kê trên mỗi ghim. Điều này cung cấp cho bạn một đoạn mã về tổng số lần tương tác của ghim đó, bao gồm số lần ghim của bạn đã xuất hiện trên Pinterest, cũng như số lần nhấp và lưu nó nhận được. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng biết được ghim nào thành công, vì vậy bạn có thể tạo ra nhiều ghim chiến thắng hơn trong tương lai!

Nếu bạn đang muốn cải thiện chỉ số của mình và tăng số lượt xem, hãy quảng cáo ghim của bạn .

Ghim có Mục đích

Hãy nhớ ghim có mục đích và làm theo các bước sau:

  • Xác định khách hàng lý tưởng của bạn
  • Biết khách hàng của bạn muốn gì
  • Hãy để cá tính của bạn tỏa sáng
  • Cung cấp thông tin có giá trị
  • Tìm ra nơi Pinterest phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn

Phần kết luận

Bây giờ bạn đã có các công cụ để hoàn thiện SEO Pinterest của mình, đã đến lúc triển khai chúng trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.