Tại sao nên tối ưu google doanh nghiệp của tôi?

Tại sao nên tối ưu google doanh nghiệp của tôi?

Lý do chính để tối ưu tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi là để tăng xếp hạng địa phương của bạn. Thuật toán của Google để xếp hạng Hồ sơ doanh nghiệp xem xét mức độ gần gũi, mức độ liên quan, hoạt động và chất lượng thông tin.

Bằng cách tối ưu hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi, bạn có thể gửi những tín hiệu này đến công cụ tìm kiếm để xếp hạng thương hiệu của bạn cao hơn trong kết quả địa phương, chuyển thành khả năng hiển thị, mức độ tương tác và chuyển đổi nhiều hơn.

Với một vài bước tối ưu, bạn có thể biến hồ sơ GMB của mình thành một luồng tiếp thị 24/7/365 và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp địa phương của bạn. Dưới đây là một số mẹo tối ưu Google Doanh nghiệp của tôi đã được chứng minh để giúp xếp hạng các từ khóa mục tiêu của bạn cho SEO địa phương.

Tại sao nên tối ưu google doanh nghiệp của tôi?
Tại sao nên tối ưu google doanh nghiệp của tôi?

1: Tạo tài khoản GMB của bạn

Tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi là tài khoản bạn sử dụng để truy cập và tối ưu Hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi. Vì vậy, bước đầu tiên để tối ưu là tạo tài khoản GMB và sau đó thông báo cho Google để liên kết nó với hồ sơ GMB của bạn. Để tạo tài khoản của bạn, hãy truy cập Google.com/business và đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Gmail thông thường của doanh nghiệp bạn.

2: Hoàn thành tất cả các phần bắt buộc

Bằng cách hoàn thành mọi phần trong hồ sơ của mình, bạn đang giúp Google xếp hạng bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm và tăng số lượng hành động mà người dùng thực hiện khi họ truy cập vào hồ sơ của bạn. Một số thông tin cần điền bao gồm tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ, trang web, giờ hoạt động, danh mục và thuộc tính, bài đăng, bài đánh giá, sản phẩm, dịch vụ, v.v.

3: Làm cho thông tin liên hệ rõ ràng và chính xác

Đảm bảo tên doanh nghiệp và vị trí doanh nghiệp trong hồ sơ của bạn khớp chính xác với bảng chỉ dẫn của cửa hàng và các danh sách khác trên web. Thuật toán của Google thường tính đến sự không nhất quán khi đánh giá độ tin cậy của doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, hãy cho biết cả giờ làm việc bình thường và ngày lễ của bạn để khuyến khích khách hàng đến thăm doanh nghiệp của bạn mà không gặp bất tiện.

4: Tối ưu Mô tả “Từ Doanh nghiệp” của Bạn

Mô tả ngắn gọn xuất hiện bên dưới tên doanh nghiệp của bạn trong hồ sơ GMB thường nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Đó là một bản tóm tắt biên tập mà công cụ tìm kiếm viết để tạo ra sự nhất quán trên toàn bộ nền tảng.

Mô tả duy nhất bạn có thể thao tác là phần “từ doanh nghiệp” trong tài khoản GMB của bạn. Nó xuất hiện bên dưới hồ sơ của bạn, thường là dưới phần đánh giá. Để tối ưu chính xác phần “từ doanh nghiệp”, hãy sử dụng tất cả 750 ký tự có sẵn và điền vào thông tin chính. Bạn nên sử dụng lại nội dung từ tuyên bố sứ mệnh của bạn hoặc trang “Giới thiệu” và sử dụng các từ khóa mà mọi người thường sử dụng để tìm các thương hiệu giống như của bạn.

5: Chọn một danh mục và các thuộc tính

Bạn có biết rằng 84% lượt xem hồ sơ GMB đến từ các tìm kiếm khám phá so với chỉ 16% từ các tìm kiếm trực tiếp? Bằng cách chọn một danh mục, Google cung cấp cho bạn các tính năng dành riêng cho danh mục, giúp tiểu sử của bạn trở nên hiệu quả và hấp dẫn hơn. Ví dụ: hồ sơ khách sạn thường sẽ hiển thị xếp hạng sao, trong khi nhà hàng có thể hiển thị nút đặt chỗ hoặc menu. Khi chọn một danh mục, hãy cụ thể nhưng đừng lạm dụng nó.

Sau khi chọn một danh mục, Google sẽ cung cấp cho bạn danh sách các thuộc tính cần kiểm tra để mô tả thêm về thực thể của bạn. Đây là những tính năng đặc biệt mà khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm, chẳng hạn như “Wi-Fi miễn phí” hoặc “cửa hàng quà tặng tại chỗ”.

6: Thêm ảnh vào Google Doanh nghiệp của tôi

Tải hình ảnh lên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn qua trang tổng quan tài khoản GMB đảm bảo chất lượng và báo hiệu cho công cụ tìm kiếm rằng hồ sơ của bạn đang hoạt động và cập nhật, tác động tích cực đến xếp hạng tìm kiếm của bạn. Google cũng cung cấp hình ảnh trong kết quả tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị của bạn trong các tìm kiếm địa phương.

Bao gồm ảnh trong hồ sơ của bạn cũng làm tăng mức độ tương tác. Theo Google, khách truy cập có khả năng tìm kiếm chỉ đường lái xe đến doanh nghiệp trên Google cao hơn 42% nếu họ nhìn thấy ảnh trên Tài khoản doanh nghiệp của doanh nghiệp đó. Để có kết quả tối đa, hãy cân nhắc thêm ít nhất một hình ảnh mới mỗi tuần.

7: Nhận được đánh giá tích cực của khách hàng

Google hiểu rằng đánh giá của khách hàng là yếu tố ảnh hưởng hàng đầu đến việc mua hàng của người tiêu dùng, vì vậy họ đã biến nó thành một thông số xếp hạng quan trọng trong thuật toán của mình. Đối với hầu hết các tìm kiếm được thực hiện trên Google, ba kết quả địa phương hàng đầu bật lên (“Gói 3 địa phương”) là những kết quả có nhiều đánh giá và xếp hạng sao xuất sắc.

Để tối ưu hồ sơ GMB của bạn với các bài đánh giá của khách hàng, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Bắt đầu với những khách hàng lâu năm, trung thành của bạn để giữ cho trái bóng lăn
  • Giúp khách hàng để lại đánh giá đơn giản hơn và không gặp rắc rối bằng cách tạo liên kết tắt đánh giá.
  • Vì hầu hết khách hàng viết đánh giá khi được nhắc, hãy khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá qua văn bản, email, mạng xã hội hoặc cuộc trò chuyện trực tiếp.
  • Tạo trang “Đánh giá” trên trang web của bạn với CTA để đăng.

8: Thường xuyên đăng nội dung lên hồ sơ GMB của bạn

Hồ sơ GMB của bạn là tất cả về thông báo, sự kiện, ưu đãi và sản phẩm, giống như các nền tảng mạng xã hội. Hãy nhớ thường xuyên tạo các bài đăng hữu ích trong trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi để hiển thị trên phần “Cập nhật” trong hồ sơ của bạn.

Nói chung, các bài đăng làm tăng số lượng hành động mà người tiêu dùng của bạn có thể thực hiện khi họ truy cập vào hồ sơ của bạn, gửi tín hiệu tích cực đến công cụ tìm kiếm để xếp hạng bạn cao hơn. Và vì người tiêu dùng có ý định cao hơn trên các công cụ tìm kiếm so với các nền tảng đăng bài khác như Facebook và Instagram, họ có nhiều khả năng sẽ tương tác với các bài đăng trên Google của bạn hơn.

9: Hỏi và trả lời câu hỏi

Trả lời các câu hỏi của khách hàng có thể khiến khách hàng quyết định chọn doanh nghiệp của bạn. Rất tiếc, khi mọi người đặt câu hỏi trên hồ sơ GMB của bạn, bất kỳ ai cũng có thể trả lời, dẫn đến thông tin trên hồ sơ của bạn không chính xác. Vì bạn không thể tắt chức năng Hỏi và Đáp trên hồ sơ của mình, điều quan trọng là phải thiết lập thông báo để giúp bạn luôn cập nhật tất cả các câu hỏi và câu trả lời được đăng trên hồ sơ của mình. Bạn cũng nên chủ động và tạo một danh sách các câu hỏi thường gặp nhất liên quan đến doanh nghiệp của bạn và trả lời chúng trên hồ sơ của bạn.

10: Thêm Sản phẩm và Dịch vụ

Nếu dịch vụ của bạn không chính xác về tên doanh nghiệp, điều quan trọng là phải thêm phần sản phẩm và dịch vụ vào hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi. Ngoài ra, hãy thêm nội dung vào hồ sơ của bạn để giúp nó xếp hạng cho các tìm kiếm có liên quan hơn.

Khi thêm các sản phẩm và dịch vụ của bạn, hãy bao gồm tên, giá và mô tả. Thông thường, mô tả đầy đủ hiển thị khi khách hàng tiềm năng nhấp vào sản phẩm. Google cũng có thể liên kết đến các sản phẩm của bạn từ phần danh mục.