10 bước để viết một mô tả tuyệt vời trên YouTube để tăng lượng khán giả của bạn

Chúng đã trở nên phổ biến. Khi bạn thực hiện một tìm kiếm chung chung dựa trên các từ khóa, các công cụ tìm kiếm sẽ luôn hiển thị một số video trên YouTube. Đây là một ví dụ đơn giản về “Cách viết một bài luận hay”.

Rõ ràng là các video trên YouTube đã trở thành một phần lớn trong các phản hồi tìm kiếm.

Nhưng việc đưa những video đó lên trang nhất của những tìm kiếm này liên quan đến rất nhiều thứ hơn là bức ảnh bạn thấy và chúng không được chọn ngẫu nhiên. Chúng dựa trên chất lượng và mức độ phổ biến của chính video, được xác định bởi các thuật toán của công cụ tìm kiếm và các “thuật toán” khác là một phần của các tìm kiếm gốc YouTube trên chính trang web – những mô tả bạn viết riêng cho các tìm kiếm gốc đó.

Và cũng giống như các tìm kiếm chung chung trên các công cụ lớn, bạn nên thiết kế mô tả YouTube của mình theo cách tương tự – sử dụng một vài từ khóa tìm kiếm quan trọng và phổ biến nhất và tính trung thực về nội dung của video. Tuy nhiên, những mô tả này thực sự được tạo ra như thế nào sẽ xác định liệu người xem có thực sự nhấp qua hay không.

Cách viết mô tả hấp dẫn trên YouTube

Mục tiêu của bạn là thu hút người xem mô tả của bạn “cắn quả táo” bằng cách nhấp qua video của bạn. Điều này có nghĩa là mô tả phải rõ ràng, hấp dẫn và sáng tạo. Dưới đây là 10 mẹo để làm điều đó.

1. Mô tả phải khớp với tiêu đề của video

Hầu hết các tiêu đề video có khoảng 75 ký tự và chúng bao gồm các cụm từ / từ khóa tìm kiếm quan trọng nhất. Mô tả của bạn cũng nên bao gồm những điều này. Những thuật ngữ này phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý.

2. Nghĩ như một nhà báo

Nhìn vào tiêu đề của các tin bài khiến bạn phải đọc thêm. Chúng thu hút sự chú ý của bạn, khơi gợi sự quan tâm của bạn và thúc đẩy bạn đọc tiếp. Nó cũng giống như phần đầu tiên của mô tả của bạn. Khoảng 100 từ đầu tiên phải thật ấn tượng và sáng tạo. Hãy xem phần này để biết cách giới thiệu dạng bài luận và các bài báo khác giới thiệu chủ đề của họ theo cách thu hút người đọc ngay từ đầu.

3. Người giải thích và Đoạn giới thiệu video “Hướng dẫn” phải được đưa vào phần mô tả khi thích hợp.

Người tiêu dùng tìm kiếm trên YouTube khi họ cần thông tin quan trọng về các loại sản phẩm sẽ sử dụng và cách hoàn thành các dự án tự làm. Nếu bạn tiếp thị sản phẩm phù hợp với một trong hai hoặc cả hai, phần đầu của mô tả của bạn phải tập trung vào điều này. Mặc dù sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể không nổi tiếng như WD-40, nhưng bạn nên xem xét sự hiện diện của nó trên YouTube – theo nghĩa đen là hơn 100 video giải thích cách sử dụng hoặc “cách thực hiện”. Các công ty nhỏ hơn đã học cách làm điều tương tự và mô phỏng các kiểu mô tả được sử dụng bởi WD-40.

4. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng

Không ai muốn phải vật lộn để đọc những từ vựng phức tạp hoặc những câu phức tạp. Giới thiệu của bạn phải thành thật và nêu rõ chính xác những gì một người xem sẽ được chứng kiến nhưng làm như vậy một cách ngắn gọn và với một mức độ đọc khoảng 7 thứ cấp lớp. Câu nên ngắn gọn và đơn giản.

5. Khả năng tương thích với thiết bị di động là phải

Việc sử dụng thiết bị di động đã vượt xa máy tính để bàn. Khi bạn soạn mô tả (và tất nhiên là cả video của bạn), hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra khả năng tương thích của nó với tất cả các thiết bị di động. Nếu nó không tải tốt và nhanh chóng bạn sẽ mất người xem, bất kể mô tả của bạn có thể thông minh và hấp dẫn đến đâu.

6. Không bao giờ bỏ qua mạng xã hội

Bạn muốn video của chúng tôi được tiếp thị ở mọi nơi có thể. Ở cuối mỗi mô tả của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn giúp người xem dễ dàng nhận xét, chia sẻ và giới thiệu mô tả đó trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn. Cung cấp cho họ các liên kết dễ dàng để làm như vậy.

7. Không bao giờ ngừng nghiên cứu các cụm từ và từ khóa tìm kiếm

Các cụm từ và từ khóa tìm kiếm phổ biến thay đổi theo thời gian. Nếu bạn đang viết mô tả và tiêu đề video YouTube mà bạn muốn thay đổi, bạn có thể thực hiện việc này bất kỳ lúc nào. Có nhiều công cụ để sử dụng để khám phá các cụm từ tìm kiếm phổ biến và hiện tại nhất trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, và bạn nên kiểm tra chúng thường xuyên. Việc có các thuật ngữ mới nhất là rất quan trọng khi tiến hành các tìm kiếm trên YouTube.

8. Biết đối tượng của bạn

Nếu bạn viết mô tả hoặc tạo kịch bản cho video, bạn đã biết rằng bạn đang sử dụng ngôn ngữ, phong cách và giọng điệu phù hợp với khán giả mục tiêu của mình.

Hãy xem xét video giải thích này được phát hành khi Dollar Shave Club bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 2012. Đối tượng mục tiêu ban đầu là những người đàn ông thuộc thế hệ thiên niên kỷ, một nhóm có khiếu hài hước đặc biệt và yêu thích phong cách có phần bất cần. Rõ ràng, video đã thành công – nó lan truyền trong vòng vài giờ.

Khi bạn viết mô tả, hãy nghĩ về khán giả của bạn. Bạn sẽ không sử dụng cùng một giai điệu và phong cách bán các kế hoạch tang lễ như với Red Bull.

9. Sử dụng Hashtags

Thẻ bắt đầu bằng # là một vài thuật ngữ sẽ xuất hiện ngay phía trên video của bạn. Chọn chúng một cách cẩn thận, suy nghĩ về những điểm chính mà video của bạn đang thực hiện và chỉ sử dụng một số điểm. Ví dụ: nếu bạn bán các sản phẩm dinh dưỡng dành cho người lớn, thẻ bắt đầu bằng # của bạn có thể bao gồm các cụm từ như “tăng cường protein cho người lớn” hoặc “dinh dưỡng hoàn chỉnh cho người lớn”.

10. Thêm CTA và liên kết

Bạn có thể có một số bài đăng trên blog cung cấp nhiều thứ hơn chỉ là video của bạn và có thể hoạt động như một quảng cáo sâu hơn về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc thêm CTA và liên kết vào phần đó có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn – một viên đá khác không được bỏ qua.

Tổng kết

Dưới đây là 10 mẹo có thể thực hiện nhanh chóng có thể làm cho phần mô tả video YouTube của bạn trở nên hấp dẫn, hấp dẫn và mang lại nhiều lượt nhấp hơn. Tìm các tài nguyên bạn cần để tạo ra những mô tả tuyệt vời đó, bám sát những mô tả của đối thủ cạnh tranh và sửa đổi chúng thường xuyên nếu bạn muốn.