10 Mẹo SEO địa phương để cải thiện trang web bất động sản của bạn

Cạnh tranh gay gắt trong phân khúc bất động sản ngách. Sử dụng 10 mẹo này để giúp xây dựng nền tảng SEO vững chắc – và thống trị tìm kiếm địa phương.

Ngành bất động sản có tính cạnh tranh cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Từ những người đơn độc đang cố gắng kiếm sống đến các tập đoàn quốc gia khổng lồ, mọi người đều sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể để tăng khả năng hiển thị của họ và có được những danh sách đó.

May mắn cho bạn, trực tuyến, bạn không phải cạnh tranh với hàng trăm nghìn đại lý bất động sản khác.

Vì khu vực bạn phục vụ là siêu địa phương, bạn chỉ cạnh tranh với những người khác trong cùng khu vực siêu địa phương đó.

Tất nhiên, tùy thuộc vào vị trí, sự cạnh tranh có thể khốc liệt hơn, ngay cả giữa các doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, sử dụng SEO địa phương mang lại cho bạn cơ hội chiến đấu. Miễn là bạn biết bạn đang làm gì.

Sau đây là 10 mẹo để cải thiện trang web bất động sản của bạn để nó có thể thống trị tìm kiếm địa phương.

1. Bắt đầu với Kiểm tra SEO

Trước khi bạn có thể tìm ra nơi bạn đang đi, bạn cần phải xác định được bạn đang ở đâu.

Một kiểm toán SEO giúp xác định những trang nào đang làm tốt và nơi bạn có thể cải thiện.

Mặc dù việc thực hiện đánh giá có thể tốn nhiều thời gian, nhưng nó đóng vai trò như một chuẩn mực cho sự tiến bộ của bạn và cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để tạo ra một lộ trình.

  • Trang web của bạn có xếp hạng tại địa phương không?
  • Bạn có nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập không phải trả tiền nào không?
  • Bạn đang tạo khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi khách hàng?

Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này là không, thì có lý do cho nó. Kiểm tra SEO có thể giúp bạn tìm ra điều đó.

Các lĩnh vực chính cần tập trung bao gồm:

  • Cấu trúc trang web: Sơ đồ trang web XML, robots.txt, chuyển hướng.
  • Cấu trúc trang: Tiêu đề , mô tả meta , thẻ tiêu đề , thẻ alt, URL .
  • Nội dung: Cấu trúc, vị trí đặt từ khóa và liên kết, yếu tố hình ảnh, bản sao, chuyển hướng và thẻ chuẩn.
  • Liên kết: Liên kết đi và đến, liên kết với các trang khác trên trang web của bạn, liên kết bị hỏng.
  • Khả năng sử dụng: Khả năng truy cập , tính thân thiện với thiết bị di động , tốc độ trang web .

Khi bạn cải thiện mọi thứ trong năm lĩnh vực này, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình tăng lên.

Sử dụng Google Analytics để xem trang nào cần được chú ý nhiều nhất và sử dụng Google Search Console để tìm các vấn đề cần được khắc phục.

Tại đó, bạn cũng sẽ tìm thấy công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động và Thông tin chi tiết về tốc độ trang .

Nếu bạn cần trợ giúp theo dõi tất cả những việc bạn cần làm trong quá trình kiểm tra, hãy xem danh sách kiểm tra kiểm tra SEO này được tạo bởi Tạp chí Công cụ Tìm kiếm.

2. Tối ưu hóa cho Tìm kiếm

Với kết quả kiểm toán của bạn trong tay, hãy lập một kế hoạch để giải quyết từng vấn đề.

Cách tiếp cận có hệ thống là tốt nhất, để đảm bảo bạn không bỏ qua bất cứ điều gì.

Sau khi bạn đã khắc phục các khu vực vấn đề, hãy tìm các cách khác để cải thiện tối ưu hóa tổng thể của bạn.

Tập trung vào:

  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • URL thân thiện với SEO
  • Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta
  • Tối ưu hóa hình ảnh
  • Vị trí liên kết ra ngoài và liên kết nội bộ thích hợp
  • Liên kết bị hỏng
  • Chuyển hướng
  • Tối ưu hóa tốc độ trang web
  • Tối ưu hóa nội dung
  • CTR và tối ưu hóa tỷ lệ thoát
  • Lược đồ
  • Robots.txt
  • Sơ đồ trang web XML
  • Chứng chỉ SSL
  • Xác thực W3C

3. Đảm bảo rằng trang web của bạn có thể truy cập được

Tất cả mọi người, bất kể khuyết tật, đều xứng đáng có thể truy cập Internet một cách dễ dàng.

Trình đọc màn hình giúp người khiếm thị, nhưng nếu trang web không được xây dựng với tính năng hỗ trợ truy cập, thì trải nghiệm người dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Tất cả các doanh nghiệp cần đảm bảo trang web của họ tuân thủ ADA , nhưng điều này đặc biệt đúng đối với bất động sản vì các đại lý là mục tiêu kiện cáo thường xuyên .

Các hướng dẫn cơ bản về tuân thủ ADA bao gồm:

  • Mọi trình phát đa phương tiện hoặc tài liệu PDF phải chứa liên kết đến nơi có thể tải xuống phần mềm cần thiết.
  • Người dùng phải được thông báo về bất kỳ thông tin không hợp lệ nào đã nhập. Ví dụ: nếu một biểu mẫu yêu cầu địa chỉ email và người dùng không nhập được, họ phải được cảnh báo.
  • Sự xuất hiện của trang web không chỉ dựa vào màu sắc.
  • Các nút và liên kết được đặt tên rõ ràng.
  • Triển khai chức năng “bỏ qua điều hướng” để đảm bảo người dùng có thể dễ dàng truy cập nội dung.
  • Tất cả hình ảnh cần phải chứa văn bản thay thế để trình đọc màn hình có thể đọc được.
  • Nội dung video cần có chú thích văn bản.
  • Nội dung âm thanh và video cần có bản ghi hoặc mô tả.
  • Bất kỳ âm thanh nào đang phát có thể bị dừng ngay lập tức.
  • Tiêu đề trang phải mô tả nội dung trang và không gây hiểu lầm cho người dùng.
  • Người dùng được thông báo về bất kỳ giới hạn thời gian nào.
  • Trang web không chứa liên kết trống hoặc thẻ tiêu đề.
  • “Em” và “strong” được sử dụng thay cho các thẻ “b” và “i”.
  • Các tiêu đề xuất hiện theo một thứ tự hợp lý.
  • Người dùng có thể sử dụng bàn phím của họ để điều hướng trang web.
  • Mỗi trang đều có mã ngôn ngữ trong tiêu đề để xác định ngôn ngữ mà mã được viết và nên đọc.
  • Biểu mẫu có cả nhãn và chú giải có thể đọc được bằng phần mềm trình đọc màn hình.
  • Mọi thao tác nhấp nháy, nhấp nháy hoặc cuộn tự động đều có thể bị tắt.
  • Không có hiệu ứng nhấp nháy hoặc hoạt ảnh nhấp nháy nhanh hoặc màu sắc.
  • Bất kỳ yếu tố tương tác nào không ảnh hưởng đáng kể đến bố cục hoặc khả năng đọc của trang.
  • Mọi tiêu điểm bàn phím không được khóa trên bất kỳ phần tử cụ thể nào.
  • Trang web vượt qua xác thực HTML W3C mà không có lỗi lớn.

Để hoàn toàn tuân thủ ADA, bạn cũng phải đảm bảo:

  • Có nhiều cách để truy cập các trang của trang web.
  • Khi cửa sổ được thay đổi kích thước thành 200%, văn bản sẽ vẫn ở dạng mà không ảnh hưởng đến bố cục trang hoặc khả năng sử dụng.
  • Trình đơn và thứ tự nút và cách trình bày phải nhất quán trên toàn bộ trang web.
  • Bất kỳ nội dung âm thanh hoặc video trực tiếp nào đều phải có phụ đề văn bản.
  • Hình ảnh không thay thế các chức năng có thể đạt được bằng văn bản.
  • Chỉ các liên kết được gạch chân.
  • Các liên kết thừa trên cùng một trang bị loại bỏ hoặc ít nhất là giảm.
  • Tiêu điểm bàn phím cần phải luôn hiển thị và rõ ràng.
  • Nếu người dùng gặp bất kỳ lỗi đầu vào nào, các đề xuất để khắc phục sự cố sẽ được cung cấp.
  • Tỷ lệ tương phản giữa các thành phần nền và các thành phần có thể đọc được ít nhất phải là 4: 5: 1.
  • Nếu trang web sử dụng nhiều ngôn ngữ, các ngôn ngữ phải được xác định trong mã của mỗi trang.

4. Tối ưu cho thiết bị di động

Hơn một nửa lưu lượng truy cập internet toàn cầu (52%) đến từ các thiết bị di động.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn giữ cho Google và khách hàng tiềm năng của mình hài lòng, trang web của bạn cần phải hoạt động trơn tru trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Khi nói đến tối ưu hóa thiết bị di động, các lĩnh vực chính cần tập trung là:

  • Thiết kế đáp ứng
  • Tốc độ trang
  • Tốc độ lưu trữ
  • Trang chủ
  • Điều hướng Trang web
  • Tìm trang
  • Các hình thức
  • Chuyển đổi
  • Khả năng sử dụng

Thiết kế đáp ứng sẽ tự động điều chỉnh trang web của bạn để vừa với màn hình của bất kỳ thiết bị nào, điều này rất quan trọng đối với khả năng sử dụng.

Tốc độ trang nhanh rất quan trọng vì nếu khách truy cập phải đợi quá lâu, họ có thể sẽ nhấp lại vào kết quả tìm kiếm để tìm một trang thân thiện hơn với người dùng.

Một nguyên tắc chung là giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt.

Người dùng càng phải điều hướng để hoàn thành mục tiêu của họ, họ càng ít có khả năng theo dõi đến cùng.

Công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động sẽ giúp bạn xác định xem trang web hiện tại của bạn có vượt qua bài kiểm tra hay không và trình bày cho bạn danh sách các vấn đề cần bạn chú ý.

Để tăng tốc mọi thứ, hãy giảm thiểu mã và tối ưu hóa hình ảnh của bạn. Sử dụng trình giả lập để xem cách nội dung của bạn được hiển thị trên nhiều thiết bị.

5. Thêm trang web của bạn vào Google Doanh nghiệp của tôi và các Thư mục có liên quan khác

Một phần lớn của SEO địa phương tập trung vào các trích dẫn địa phương.

Càng nhiều địa điểm mà bạn có trang web được liệt kê, với tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn nhất quán trên tất cả chúng, thì càng tốt.

Bắt đầu với Google Doanh nghiệp của tôi và cập nhật hồ sơ của bạn.

Hoàn thành càng nhiều hồ sơ càng tốt.

Thêm gia vị bằng ảnh, video và các nội dung có liên quan khác.

Điều này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm địa phương của Google và tăng cơ hội xếp hạng tốt hơn các trang web như Zillow và Trulia, nhưng đừng quên đăng ký trên những trang đó.

Bạn có thể đã có một hồ sơ doanh nghiệp mà chỉ cần được xác nhận quyền sở hữu.

Sau khi được xác minh, bạn sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn đối với thông tin được trình bày ở đó.

Bởi vì mọi người thực hiện rất nhiều nghiên cứu trên các nền tảng này, bạn không chỉ thúc đẩy SEO của mình mà còn tạo ra các kênh bán hàng bổ sung để tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng.

6. Tham gia xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng nó vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Tại sao?

Nó giúp:

  • Kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tăng khả năng tiếp xúc.
  • Xây dựng uy quyền, lòng tin và nhận thức.
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
  • Thúc đẩy chuyển đổi.

Các doanh nghiệp bất động sản sẽ khó có được khả năng hiển thị trực tuyến nếu không có tài khoản mạng xã hội.

Thật hấp dẫn khi cố gắng xuất hiện ở khắp mọi nơi trên mạng xã hội, nhưng tốt hơn là chọn một vài nền tảng và làm tốt chúng hơn là tự mình lan truyền khiến chất lượng nội dung của bạn bị giảm sút.

Ngoài Facebook , hãy xem xét Instagram , Twitter và Pinterest .

Sử dụng các mạng xã hội này để chia sẻ nội dung blog, video của bạn và các thông tin quan trọng khác như số liệu thống kê, tin tức, v.v.

Sử dụng Instagram và Pinterest để quảng bá trang web của bạn bằng nội dung trực quan.

Giới thiệu các cơ hội bán hàng tốt nhất trên Facebook.

Bất cứ khi nào bạn chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, hãy thêm thẻ bắt đầu bằng # và mô tả tập trung vào địa phương với các từ khóa được nhắm mục tiêu theo địa lý.

7. Xuất bản nội dung hữu ích trên blog của bạn

Có một blog trên trang web của bạn mang lại cho bạn cơ hội bổ sung để nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan.

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có nguồn lực hạn chế và không đủ khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn, vì vậy đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải ưu tiên các loại nội dung bạn sẽ đưa vào.

Blog của bạn phải là sự kết hợp của:

Các bài báo thông tin

Đây là những bài đăng về vùng lân cận của bạn, chẳng hạn như:

  • Khả năng đi lại.
  • Chi phí sinh hoạt.
  • Đời sống xã hội.
  • Trường học.
  • Các nhà hàng.

Mô tả những ưu và nhược điểm của vùng lân cận và cung cấp những góc nhìn độc đáo.

Nội dung trực quan

Điều này có thể bao gồm:

  • Hình ảnh.
  • Các chuyến tham quan bằng video.
  • Các chuyến tham quan ảo.
  • Phát trực tiếp video.
  • Đồ họa thông tin.

Phỏng vấn các Chủ Doanh nghiệp Địa phương

Thực hiện các cuộc phỏng vấn với các chủ doanh nghiệp địa phương có thể mất một chút thời gian, nhưng nó sẽ rất đáng giá.

Những cuộc phỏng vấn này cung cấp một góc nhìn độc đáo về khu vực lân cận của bạn và chứng minh cho những người mua nhà tiềm năng thấy khu vực của bạn tốt đẹp như thế nào.

Các chủ doanh nghiệp có khả năng chia sẻ những cuộc phỏng vấn này trên các trang web và nền tảng truyền thông xã hội của họ để giúp nâng cao nhận thức và tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Trước khi đăng nội dung và chia sẻ, hãy dành vài phút để tối ưu hóa nội dung đó cho các công cụ tìm kiếm.

Bao gồm các từ khóa địa lý có liên quan trong tiêu đề, tiêu đề và tiêu đề phụ, mô tả meta, văn bản thay thế, thẻ bắt đầu bằng # và URL.

8. Tạo nội dung video

Nội dung thường dễ sản xuất nhất, nhưng nếu có thể, bạn nên đầu tư vào việc tạo và tối ưu hóa nội dung video.

Nó có thể giúp bạn phân biệt mình với đối thủ.

Xem xét:

  • Khởi chạy và tối ưu hóa kênh YouTube .
  • Liên tục tải video lên kênh đó.
  • Chia sẻ hoặc tải video của bạn lên trang web và các trang mạng xã hội.
  • Chạy các luồng trực tiếp trên Facebook và YouTube để xây dựng lượng khán giả lớn hơn.

Cần ý tưởng cho nội dung bạn có thể tạo?

Thử:

  • Mở video ngôi nhà.
  • Danh sách video (10 Ngôi nhà Tốt nhất cho Gia đình).
  • Hỏi & Đáp luồng trực tiếp.
  • Video Hỏi & Đáp.
  • Các chuyến tham quan ảo.

Bạn có thể sử dụng lại nội dung video đó để tạo nội dung khác để sử dụng trên mạng xã hội và trên blog của mình để bạn có thể làm cho nội dung đó phù hợp với mình theo nhiều cách nhất có thể.

Dành thời gian tối ưu hóa nội dung video của bạn cho tìm kiếm địa phương.

Thêm các từ khóa được nhắm mục tiêu theo địa lý của bạn vào tiêu đề, mô tả và thẻ bắt đầu bằng #.

Để có khả năng truy cập, hãy thêm phụ đề và bản ghi.

Nếu bạn thêm bản ghi vào phần mô tả, việc này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung dễ dàng hơn.

Bao gồm các liên kết đến hồ sơ mạng xã hội, trang web của bạn và bất kỳ danh sách liên quan nào trong phần mô tả.

9. Sử dụng Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc hoặc lược đồ, giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác tìm hiểu thêm về loại nội dung trên trang của bạn.

Nếu trang web của bạn hiển thị các đoạn mã chi tiết trong tìm kiếm, bạn cần triển khai nó nếu có thể.

Các doanh nghiệp bất động sản có thể hưởng lợi từ:

  • Đại lý bất động sản
  • Phục vụ
  • Sản phẩm
  • Địa điểm
  • Hành động thuê
  • Nơi cư trú
  • Địa chỉ bưu điện
  • Trang kết quả tìm kiếm
  • Trang web

Những gì bạn sẽ sử dụng phụ thuộc vào cấu trúc trang web của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng hoặc bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia SEO.

Khi bạn đã thêm lược đồ vào trang web của mình, hãy kiểm tra độ chính xác của lược đồ bằng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc .

10. Cố gắng kiếm các đoạn trích nổi bật

Muốn được làm nổi bật ở đầu SERPs?

Lấy một đoạn trích nổi bật có thể:

  • Tăng lưu lượng truy cập.
  • Thu hút người dùng quan tâm đến ưu đãi của bạn.
  • Cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Có thể khó kiếm được chúng và chỉ một số doanh nghiệp có chúng trong quá trình tìm kiếm tại địa phương.

Thay vì cố gắng cạnh tranh với các trang web lớn có thể đã giành được vị trí, hãy tìm các truy vấn chưa có.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Google không hiển thị đoạn mã nổi bật với các truy vấn được nhắm mục tiêu theo địa lý.

Để bù đắp, bạn có thể:

  • Chạy phân tích từ khóa để tìm các từ khóa và cụm từ đuôi dài có liên quan, tập trung vào địa lý.
  • Đặt các từ khóa đã chọn này trong nội dung chất lượng cao.
  • Cấu trúc và đánh dấu nội dung của bạn đúng cách. Sử dụng các tiêu đề phụ và tiêu đề tập trung vào câu hỏi, các đoạn văn ngắn hơn có thể vừa với phần đoạn trích nổi bật, thẻ H1-H2, bảng, danh sách, biểu đồ, hình ảnh, v.v.
  • Tạo phần Hỏi & Đáp trên trang web của bạn. Các câu trả lời cụ thể có nhiều khả năng được hiển thị dưới dạng đoạn trích nổi bật, đặc biệt nếu chúng bao gồm hình ảnh và danh sách.

Tổng kết

Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt mà bạn đang phải đối mặt trong lĩnh vực bất động sản, vẫn còn rất nhiều cơ hội.

Sử dụng các thủ thuật SEO này sẽ giúp bạn thống trị tìm kiếm địa phương.

Đầu tư vào SEO với những chiến lược này có thể giúp bạn xếp hạng tốt, thậm chí so với những tên tuổi lớn trong ngành.

Nếu bạn không rành về SEO, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​hoặc thuê chuyên gia để tránh mắc phải sai lầm.