21 Mẹo SEO Google thông minh cho năm 2021

Hãy bắt đầu với các nhấp chuột, cụ thể là kiếm được nhiều nhấp chuột hơn từ Google mà không thực sự xếp hạng cao hơn, bởi vì đó là một trong những điều tuyệt vời về SEO. Bạn không thực sự phải xếp hạng cao hơn để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn nếu bạn có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn từ bảng xếp hạng mà bạn đã có.

Vì vậy, hãy nói về một số chiến lược cụ thể để nhận được nhiều nhấp chuột hơn mà không tăng thứ hạng.

1. Tối ưu hóa Favicon

Đầu tiên, tối ưu hóa favicon.

Bây giờ tôi ngạc nhiên khi nhiều người chưa nói về điều này vào năm 2020. Google hiển thị biểu tượng yêu thích trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động và chúng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp của bạn nếu chúng có độ tương phản cao, nếu chúng hiển thị hoặc không hiển thị. Có một biểu tượng yêu thích tốt có thể tạo ra sự khác biệt một vài điểm phần trăm, rất nhỏ, nhưng nó sẽ tạo ra sự khác biệt nếu bạn có thể làm đúng.

Hmedia-Favicon

2. Tối ưu hóa đường dẫn

Trong khi chúng tôi đang tối ưu hóa các biểu tượng yêu thích của mình, chúng ta hãy xem xét tối ưu hóa breadcrumb. Google hiển thị đường dẫn trong cả kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Chúng có thể là đường dẫn giàu từ khóa, có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp của bạn. Giờ đây, Google nhận được breadcrumbs của họ từ rất nhiều nơi. Đó có thể là URL của bạn, đánh dấu lược đồ của bạn, đường dẫn thực tế của bạn trên trang.

Điều bạn muốn làm là đảm bảo Google đang hiển thị đường dẫn mà bạn muốn chúng hiển thị, sử dụng những từ khóa bạn chọn. Cách tốt nhất để làm điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn có đường dẫn thực sự trên trang của mình với các liên kết, rằng bạn đang sử dụng đánh dấu lược đồ. Lý tưởng nhất là nó phù hợp với cấu trúc URL của bạn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng cần thiết. Vì vậy, một cuộc kiểm tra tối ưu hóa breadcrumb tuyệt vời.

ối ưu hóa đường dẫn

3. Mô tả meta

Hãy tối ưu hóa các mô tả meta đó. Đây là một SEO kiểu cũ. Nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 30% các trang web thậm chí không sử dụng mô tả meta . Bây giờ điều đó có thể hiểu được vì một nghiên cứu khác cho thấy rằng 70% thời gian, Google sẽ viết lại mô tả meta , thường là vì nó không sử dụng các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Nhưng nếu chúng tôi viết một mô tả meta được xây dựng tốt, nó có thể buộc người dùng nhấp vào và điều đó có nghĩa là sử dụng mô tả giàu từ khóa mà mọi người thực sự đang tìm kiếm, vì vậy khi Google sử dụng mô tả meta của bạn, điều đó sẽ khuyến khích những nhấp chuột đó và hoạt động như một hoạt động tiếp thị sao chép cho trang web của bạn.

4. Các con số trong tiêu đề

Cùng với mô tả meta, tiêu đề . Một nghiên cứu vừa được chia sẻ gần đây cho thấy rằng ngày được thêm vào tiêu đề đã làm tăng thứ hạng cho một thương hiệu cụ thể . Các con số nói chung là một thứ mà tôi luôn kiểm tra trong các thẻ tiêu đề thường tạo ra kết quả khá nhất quán. Cụ thể, ngày trong thẻ tiêu đề thường là ngày chiến thắng, tháng 1 năm 2021.

Đừng spam về nó. Đừng bao gồm nó nếu nó không có ý nghĩa và đừng giả mạo nó. Nhưng nếu bạn có thể bao gồm một số, nó thường sẽ tăng tỷ lệ nhấp của bạn cho bất kỳ truy vấn nhất định nào.

5. <Title> boilerplate

Làm thế nào về việc thực hiện kiểm tra bảng soạn sẵn cho thẻ tiêu đề của bạn? Mẹo số năm. Boilerplate là gì? Boilerplate là các phần của thẻ tiêu đề của bạn lặp lại mỗi lần.

6. Câu hỏi thường gặp và lược đồ hướng dẫn

Mẹo số sáu: lược đồ, cụ thể là Câu hỏi thường gặp và lược đồ hướng dẫn. Google đã tặng chúng tôi một món quà lớn khi họ giới thiệu những thứ này trong kết quả tìm kiếm. Lược đồ câu hỏi thường gặp cung cấp cho bạn rất nhiều bất động sản SERP. Không phải lúc nào bạn cũng giành được chiến thắng và không phải lúc nào bạn cũng thắng được lược đồ hướng dẫn, nhưng khi bạn làm được, điều đó chắc chắn có thể làm tăng hoặc ảnh hưởng đến mọi người nhấp vào kết quả của bạn, hãy mở rộng các lược đồ Câu hỏi thường gặp đó.

Nó không thích hợp cho mọi trang. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn thực sự có những Câu hỏi thường gặp đó trên các trang của mình. Nhưng đó là một cách, trong những tình huống thích hợp, bạn có thể tăng số nhấp chuột mà không làm tăng xếp hạng thực tế trên Google của mình. Được rồi.

7. Khởi chạy lại nội dung hàng đầu

Được rồi, số bảy. Đây là năm tôi muốn bạn xem xét việc khởi chạy lại nội dung hàng đầu của bạn .

Nội dung có thể cũ sau một vài năm. Vì vậy, chúng tôi khởi chạy nội dung. Bạn có một blog, bạn khởi chạy nó và bạn chia sẻ nó trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều quên nó sau đó. Vì vậy, hãy quay lại, xem xét nội dung hàng đầu của bạn trong hai đến năm năm hoặc thậm chí 10 năm qua, nếu bạn muốn quay lại xa như vậy và xem bạn có thể khởi chạy lại nội dung nào bằng cách cập nhật nội dung đó, giữ nguyên trên cùng một URL. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy mức tăng từ 500% đến 1.000% chỉ bằng cách khởi chạy lại một số nội dung cũ của bạn với một số cập nhật.

Vì vậy, hãy thực hiện kiểm tra khởi động lại vào năm 2021.

8. Tăng liên kết nội bộ

Số tám: tăng liên kết nội bộ. Hiện nay, rất nhiều đại lý SEO hàng đầu, khi họ cần nhanh chóng tăng thứ hạng cho khách hàng, nhìn chung có hai điều mà họ biết là đòn bẩy dễ dàng nhất để kéo. Đầu tiên, thẻ tiêu đề và mô tả meta, những gì nhận được nhiều nhấp chuột hơn, nhưng thứ hai là tăng liên kết nội bộ .

Bạn biết rằng bạn có thể tăng liên kết nội bộ trên trang web của mình và có thể có một số cơ hội ở đó mà bạn chưa khám phá. Vì vậy, hãy nói về một vài cách dễ dàng để làm điều đó mà không cần phải làm việc quá nhiều.

9. Cập nhật nội dung cũ bằng các liên kết mới

Số chín là cập nhật nội dung cũ của bạn bằng các liên kết mới. Đây là một bước mà chúng tôi thấy mọi người bỏ qua hết lần này đến lần khác. Khi bạn xuất bản một bài đăng blog mới, xuất bản một phần nội dung mới, hãy đảm bảo rằng bạn đang quay lại và cập nhật nội dung cũ của mình bằng các liên kết mới đó.

Vì vậy, bạn đang xem từ khóa hàng đầu mà bạn muốn xếp hạng và truy cập Google Search Console hoặc kiểm tra các công cụ như Keyword Explorer để xem các trang khác trên trang web của bạn xếp hạng cho từ khóa đó, sau đó thêm liên kết đến nội dung mới vào những trang đó. Tôi thấy rằng khi tôi làm điều này, hết lần này đến lần khác, nó làm giảm tỷ lệ thoát. Vì vậy, bạn không chỉ cập nhật trang cũ của mình với nội dung mới và các liên kết mới và thêm mức độ liên quan. Bạn đang thêm liên kết vào nội dung mới của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng khi bạn xuất bản nội dung mới, bạn đang cập nhật nội dung cũ của mình bằng các liên kết mới đó.

10. Loại bỏ các liên kết không cần thiết

Loại bỏ các liên kết không cần thiết khỏi nội dung của bạn. Bây giờ đây là một hình thức điêu khắc Xếp hạng trang . PageRank điêu khắc là một từ bẩn thỉu trong SEO, nhưng thực sự nó hoạt động ở một mức độ nhất định. Nó không phải là điêu khắc trang liên kết nofollow.

Bạn có thực sự cần một liên kết đến trang nhóm của mình trên mọi trang của trang web của bạn không? Bạn có cần một liên kết đến biểu mẫu liên hệ của mình trên mọi trang trên trang web của bạn không? Trong nhiều trường hợp, bạn không. Đôi khi bạn làm. Nhưng nếu bạn loại bỏ các liên kết không cần thiết, bạn có thể chuyển nhiều liên kết hơn thông qua các liên kết thực sự được tính và những liên kết đó là một tín hiệu xếp hạng chính của Google.

11. Kiểm tra tính chẵn lẻ của liên kết di động

Đó là gì? Kiểm tra tính chẵn lẻ của liên kết di động là gì? Điều đó đảm bảo rằng các liên kết trên trang web dành cho thiết bị di động của bạn giống với các liên kết trên trang web trên máy tính để bàn của bạn. Tại sao điều đó lại quan trọng? Chà, vài năm qua Google đã chuyển sang chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, có nghĩa là những gì họ nhìn thấy trên trang web di động của bạn, đó là trang web của bạn.

Đó là những gì quan trọng. Vì vậy, rất nhiều trang web, họ có một trang dành cho máy tính để bàn, và sau đó họ giảm nó xuống trang web dành cho thiết bị di động của họ và họ đang thiếu liên kết. Họ loại bỏ điều hướng đầu trang, liên kết chân trang và những thứ tương tự. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trang máy tính để bàn trung bình có 61 liên kết và trang di động trung bình có 54 liên kết . Điều đó có nghĩa là trên toàn bộ web có ít hơn bảy liên kết trên các trang trên thiết bị di động so với các trang trên máy tính để bàn, có nghĩa là rất nhiều liên kết đang bị mất.

12. Đầu tư vào nội dung dài

Bây giờ tôi không nói rằng độ dài nội dung là một yếu tố xếp hạng. Không phải vậy. Nội dung dạng ngắn có thể xếp hạng hoàn toàn tốt. Lý do tôi muốn bạn đầu tư vào nội dung dạng dài là vì liên tục, hết lần này đến lần khác, khi chúng tôi nghiên cứu điều này, nội dung dạng dài sẽ kiếm được nhiều liên kết và chia sẻ hơn .

Nó cũng thường có xu hướng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Không có gì chống lại nội dung dạng ngắn. Yêu thích nội dung dạng ngắn. Nhưng nội dung dạng dài thường mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn về tiềm năng xếp hạng SEO.

13. Sử dụng nhiều tiêu đề hơn

Khi bạn đang làm nội dung dạng dài đó, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện câu số 13: sử dụng nhiều tiêu đề hơn. Tôi đang nói về thẻ H2 và H3.

Chia nhỏ nội dung của bạn bằng các thẻ tiêu đề tốt, giàu từ khóa. Tại sao? Chà, chúng tôi có nghiên cứu từ AJ Ghergich cho thấy rằng càng có nhiều thẻ tiêu đề, bạn thường xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật hơn . Các trang web có 12-13, có vẻ giống như rất nhiều thẻ tiêu đề, xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật nhất của bất kỳ thứ gì mà họ đã xem xét trong nghiên cứu gần đây nhất của họ.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang chia nhỏ nội dung của mình bằng các thẻ tiêu đề. Nó thêm một chút liên quan theo ngữ cảnh. Đó là một cách tuyệt vời để thêm một số tiềm năng xếp hạng vào nội dung của bạn.

14. Các cụm chủ đề đòn bẩy

Đừng chỉ khởi chạy một phần nội dung. Đảm bảo rằng bạn viết về nhiều phần nội dung xung quanh cùng một chủ đề và liên kết chúng lại với nhau. Khi bạn làm điều đó và bạn liên kết chúng một cách thông minh, bạn có thể tăng mức độ tương tác vì mọi người đang đọc các bài báo khác nhau.

Bạn có thể thêm các liên kết bên trong theo ngữ cảnh phù hợp. Tôi có một nghiên cứu điển hình tuyệt vời mà tôi muốn cho bạn thấy trong bản ghi bên dưới, nơi ai đó đã làm điều này và tạo ra kết quả đáng kinh ngạc. Vì vậy, hãy xem xét các cụm chủ đề cho năm 2021.

15. Đưa nội dung ra khỏi các tab

Cuối cùng, đưa nội dung của bạn ra khỏi các tab . Nếu bạn có nội dung ở dạng đàn accordions hoặc menu thả xuống hoặc bạn phải nhấp để hiển thị nội dung, nghiên cứu hết nghiên cứu này đến nghiên cứu khác cho thấy rằng nội dung đó được đưa ra khỏi các tab và được đưa vào phần nội dung chính, vì vậy mọi người không cần phải nhấp vào để xem, thường hoạt động tốt hơn nội dung ẩn trong các tab.

Bây giờ để rõ ràng, tôi không tin rằng Google phân biệt đối xử nội dung trong các tab. Họ dường như có thể lập chỉ mục và xếp hạng nó tốt. Nhưng tôi nghĩ mọi người thường tương tác với nội dung khi nó ở ngoài tab và có thể một số tín hiệu đó giúp các trang đó xếp hạng tốt hơn một chút.

16. Giới hạn sơ đồ trang web ở mức 10.000

Sơ đồ trang web, bạn được phép có 50.000 URL trên mỗi sơ đồ trang web. Đây luôn là một câu hỏi trong mọi bài trắc nghiệm SEO. Bạn được phép sử dụng bao nhiêu URL trên mỗi sơ đồ trang web? Thay vào đó, nếu bạn có một trang web lớn và bạn gặp vấn đề về lập chỉ mục, mẹo số 17, hãy giới hạn sơ đồ trang web của bạn ở 10.000 URL . Bạn không cần phải sử dụng hết 50.000.

Chúng tôi có một số bằng chứng cho thấy việc sử dụng các sơ đồ trang web nhỏ hơn, nén chúng vào một tập hợp URL giới hạn thực sự có thể cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của bạn đối với các sơ đồ đó. Giống như Google có thể ưu tiên những thứ đó theo một cách nào đó. Dữ liệu dường như hỗ trợ nó. Bạn cũng nhận được dữ liệu tốt hơn một chút từ Google Search Console. Bạn có thể thấy những gì đang được lập chỉ mục và những gì không.

17. Tận dụng các sơ đồ trang web động

Ngoài ra, hãy tận dụng sơ đồ trang web động. Người bạn Oliver Mason của chúng tôi cho thấy – mà tôi sẽ liên kết đến trong bản ghi bên dưới – rằng sơ đồ trang web động là một sơ đồ trang web thay đổi dựa trên những gì bạn muốn Google thu thập thông tin . Vì vậy, nếu bạn có một lượng lớn các URL mà bạn muốn Google thu thập thông tin, hãy đặt những URL có mức độ ưu tiên cao trong sơ đồ trang web đặc biệt của riêng chúng.

Có thể bạn giới hạn nó ở một nghìn URL. Khi Google thu thập dữ liệu và phát hiện ra những URL đó, hãy xóa chúng và đưa vào các URL có mức độ ưu tiên cao bổ sung mà bạn muốn Google khám phá. Giữ cho sơ đồ trang web nhỏ và chặt chẽ, đồng thời cho Google biết rằng đó là những sơ đồ mà bạn muốn họ chú ý đến.

Không đua đâu. Mọi người đều ghét xây dựng liên kết. Xây dựng liên kết rất khó. Có một số chuyên gia và một số người giỏi trong ngành yêu thích nó, những người rất giỏi về nó. Cá nhân tôi, tôi không giỏi về xây dựng liên kết, nhưng tôi vẫn có thể xây dựng rất nhiều liên kết.

18. Mua lại liên kết thụ động

Một cách mà tôi có thể làm điều đó là số 19: mua lại liên kết thụ động . Chuyển đổi liên kết thụ động có nghĩa là tạo ra nội dung kiếm được liên kết một cách thụ động khi mọi người khám phá nó trong SERPs.

Nó có nghĩa là tôi không cần phải tiếp cận với mọi người. Có nghĩa là khi họ tìm thấy nó, khi các nhà báo tìm thấy nó, khi các web tìm thấy nó, họ tự nhiên muốn liên kết đến nó. Bạn làm điều đó bằng cách tạo ra các loại nội dung mà các bài báo và người tạo web đang tìm kiếm. Đây thường là dữ liệu, hướng dẫn, định nghĩa, cách làm, chẳng hạn như video này. Khi bạn tạo loại nội dung đó, nó thường kiếm được rất nhiều liên kết khi mọi người tìm thấy nó. Xây dựng liên kết thụ động là một trong những cách bền vững nhất để kiếm được liên kết theo thời gian.

19. Liên kết cấp trang giao nhau

Khi bạn phải tiếp cận, bạn muốn tiếp cận các trang có nhiều khả năng liên kết với bạn nhất. Từ lâu, chúng ta đã biết một trong những mẹo SEO hàng đầu để xây dựng liên kết là tìm các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn.

Tôi muốn làm cho điều đó cụ thể hơn một chút và tìm các trang web liên kết đến ít nhất hai đối thủ cạnh tranh của tôi nhưng không liên kết với tôi. Điều đó có nghĩa là chúng thường là một trang tài nguyên, nếu chúng liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng không liên kết với tôi và nhiều khả năng liên kết với tôi nếu tôi hỏi họ. Chúng tôi có một công cụ tuyệt vời tại Moz, Link Explorer , giúp liên kết cấp trang giao nhau. Tôi nghĩ đó là công cụ tốt nhất cho nhiệm vụ cụ thể này trong ngành SEO, không phải vì tôi thiên vị, vì tôi thực sự sử dụng nó.

20. Hãy là người nhấp chuột cuối cùng

Khi bạn kiếm được lần nhấp đầu tiên, bạn muốn nhận được lần nhấp đầu tiên mà mọi người nhấp vào, nhưng bạn cũng muốn là lần nhấp cuối cùng. Điều đó có nghĩa là họ đã tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Sự hài lòng của người dùng là tín hiệu xếp hạng số một. Mục tiêu của bạn với tất cả những điều này là làm hài lòng người dùng, cung cấp cho họ những gì họ tìm kiếm.

Đó là điều kỳ diệu của SEO. Họ đang tìm kiếm thứ gì đó và bạn đang giao hàng cho họ vào đúng thời điểm họ tìm kiếm. Khi bạn có thể là người nhấp chuột cuối cùng, bạn gần như được đảm bảo tăng thứ hạng và nhận được lưu lượng truy cập xứng đáng.